Báo cáo thống kê toàn cầu số 2018 mới của Công ty Tư vấn Toàn cầu của wearesocial,  được hợp tác với Hootsuite – cho thấy có nhiều thay đổi trong thế giới kỹ thuật số, xã hội và di động trong ba tháng qua.

Có nhiều xu hướng đáng khích lệ trong dữ liệu mới này, nhưng cũng có một số phát hiện đáng lo ngại hơn mà các nhà tiếp thị sẽ cần theo dõi chặt chẽ trong những tháng tới.

Đặc biệt, dữ liệu mới nhất từ ​​Facebook cho thấy các nhấp chuột lên quảng cáo trên nền tảng của nó đã giảm đáng kể trong ba tháng qua, với người dùng toàn cầu điển hình hiện đang nhấp vào quảng cáo ít hơn 20 % so với thời gian này cách đây ba tháng.

Bạn có thể tìm hiểu tất cả các biểu đồ trong báo cáo mới trong phần đính kèm SlideShare bên dưới ( nhấp vào đây nếu điều đó không hiệu quả với bạn), nhưng hãy đọc phần dưới đây để xem các tiêu đề cần thiết của quý này và phân tích sâu hơn về câu chuyện tương tác quảng cáo trên Facebook của bài báo.

Tăng trưởng mạnh tiếp tục
Số lượng người dùng internet trên toàn thế giới tăng 8 phần trăm trong năm qua, với sự tăng trưởng được thúc đẩy bởi việc tăng cường áp dụng trên khắp châu Phi và Nam Á.

Khoảng 300 triệu người đã trực tuyến trong 12 tháng đến tháng 7 năm 2018, tương đương với trung bình gần 10 người dùng mới mỗi giây.

Hơn 4,1 tỷ người hiện đang trực tuyến, có nghĩa là 54% dân số thế giới đang sử dụng Internet vào tháng 7 năm 2018.

Số lượng người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội tiếp tục tăng với tốc độ ấn tượng, với dữ liệu mới nhất cho thấy người dùng toàn cầu đã tăng 11 phần trăm trong năm đến tháng 7 năm 2018.

Với 328 triệu người dùng mới thông qua phương tiện truyền thông xã hội trong vòng 12 tháng qua, chúng tôi vẫn thấy bổ sung gần 1 triệu người sử dụng truyền thông xã hội mới mỗi ngày, mặc dù tốc độ tăng trưởng này không phải là khá nhanh chóng vì nó là trong ba tháng đầu năm 2018 .

Hơn 3,3 tỷ người hiện đang sử dụng phương tiện truyền thông xã hội mỗi tháng, với ít nhất 92% trong số họ truy cập phương tiện truyền thông xã hội thông qua thiết bị di động.

Upwardly thoại di động
Điện thoại di động hiện nay chiếm 52,5 phần trăm lưu lượng web toàn cầu, theo số liệu mới nhất từ StatCounter . Đó là giảm nhẹ kể từ tháng Bảy năm 2017, nhưng tăng khoảng 2 phần trăm so với lưu lượng truy cập toàn cầu vào tháng Tư năm nay.

Ngược lại, tỷ lệ các trang web được cung cấp cho máy tính xách tay và máy tính để bàn giảm trong ba tháng qua, mặc dù tỷ lệ các thiết bị này tăng khoảng 3% so với cùng kỳ năm trước.

Tỷ lệ tương đối của các trang web được phân phát cho các thiết bị máy tính bảng tiếp tục giảm, nhưng xu hướng này có thể là kết quả của nhiều trang được phân phối tới thiết bị di động, dẫn đến giảm tỷ lệ tổng thể của máy tính bảng, thay vì giảm mức sử dụng máy tính bảng thực tế.

Nghiên cứu về Consumer Barometer liên tục của Google mang đến nhiều ưu tiên về thiết bị của người dùng, với dữ liệu mới nhất cho thấy người dùng internet trên thế giới có khả năng chuyển sang điện thoại di động của họ nhiều hơn gấp 5 lần so với máy tính khi họ muốn truy cập trực tuyến.

Chỉ 12% người dùng toàn cầu báo cáo rằng họ có nhiều khả năng truy cập internet qua PC hoặc máy tính bảng, so với 57% người báo cáo rằng điện thoại của họ là thiết bị truy cập của họ.

Sự khác biệt giữa hai bộ dữ liệu này có thể cho thấy mọi người có nhiều khả năng chuyển sang điện thoại di động của họ để thực hiện các hoạt động trực tuyến ‘khắc phục nhanh’, nhưng – nếu có thể – họ thích sử dụng máy tính để duyệt sâu hơn.

Tốc độ kết nối đẩy nhanh các báo cáo của 
Ookla rằng tốc độ truy cập internet trung bình tăng trong Q2, với kết nối cố định trung bình hiện nay nhanh hơn 8% so với thời điểm này ba tháng trước.

Tốc độ kết nối di động trung bình tăng hơn 1 MBPS (megabit / giây) kể từ tháng 4, tăng 6%.

Singapore vẫn là nơi có kết nối Internet cố định trung bình nhanh nhất thế giới, với hơn 180 MBPS. Con số này tăng gần 12% chỉ trong ba tháng và có nghĩa là kết nối internet cố định trung bình tại Thành phố Lion hiện nhanh hơn 20% so với kết nối trung bình ở Hồng Kông thứ hai.

Qatar đã tăng 5 bậc trong bảng xếp hạng tốc độ kết nối di động để giành vị trí dẫn đầu từ Na Uy. Kết nối di động ở bang Gulf hiện nay đạt tốc độ trung bình 63,22 MBPS, tăng 22% so với tháng 4 năm 2018 .

Cửa hàng không có sự sụt giảm
Xếp hạng trang web toàn cầu mới nhất từ Alexa cho thấy cả Taobao và Amazon đã tăng lên các bảng xếp hạng, với Reddit là kẻ thất bại lớn nhất trong số liệu của tháng này, mặc dù kết quả ấn tượng trong Q1 .

Xếp hạng trang web mới nhất của SimilarWeb cũng tiết lộ một số thay đổi đáng chú ý, với YouTube vượt qua Facebook để giành vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng toàn cầu của họ, đứng sau Google đặt đầu tiên.

Amazon cũng leo lên 3 vị trí trong bảng xếp hạng của SimilarWeb để giành vị trí thứ 14. Cần lưu ý rằng chúng tôi đã thu thập dữ liệu này trước ngày Prime Day của công ty , do đó, có khả năng Amazon sẽ tiếp tục tăng trong báo cáo Q4 của chúng tôi.

Tìm hiểu sâu hơn về xu hướng thương mại điện tử mới nhất, GlobalWebIndex báo cáo rằng số người truy cập vào các nhà bán lẻ trực tuyến đã tăng nhẹ kể từ báo cáo mới nhất của chúng tôi.

92% người dùng internet trên thế giới hiện đang truy cập vào các nhà bán lẻ trực tuyến mỗi tháng, tăng từ 91% thời gian này 3 tháng trước.

Hơn ba phần tư trong số những người mua sắm này đã chuyển đổi ít nhất một lượt truy cập của họ thành mua hàng, với 75% người dùng internet báo cáo rằng họ đã mua thứ gì đó trực tuyến trong tháng qua.

Cần lưu ý rằng dữ liệu của GlobalWebIndex cho thấy sự tăng trưởng có ý nghĩa trong việc sử dụng các ứng dụng mua sắm trong ba tháng qua.

65% người dùng internet nữ hiện sử dụng ứng dụng mua sắm mỗi tháng (tăng từ 61% trong quý trước), so với 62% đối với nam giới (tăng từ 59%).

Số lượng người tìm kiếm sản phẩm mua vẫn tĩnh trong 3 tháng qua, nhưng thông tin chi tiết mới nhất từ Google Xu hướng cho biết một số câu chuyện tìm kiếm ấn tượng hơn.

Hiệu ứng World Cup
Xu hướng tìm kiếm nổi bật trong quý này là – có lẽ không ngạc nhiên – sự bùng nổ trong các truy vấn liên quan đến FIFA World Cup gần đây , với khối lượng tìm kiếm toàn cầu tăng tới 2.000% so với thời điểm này năm ngoái.

Các cầu thủ dường như đã làm khá tốt ra khỏi World Cup quá.

Cristiano Ronaldo đã thêm 6,7 triệu người theo dõi mới vào tài khoản Instagram của mình trong 3 tháng qua, trong khi Leo Messi tăng thêm 7,7 triệu – hơn một triệu so với Ronaldo – trong cùng thời gian

Tuy nhiên, tài khoản của Neymar Jr ghi nhận sự tăng trưởng lớn nhất trong số các tài khoản người chơi trong top 20 của Instagram, thêm 10 triệu người theo dõi mới kể từ tháng Tư.

App Annie báo cáo rằng các ứng dụng dành cho thiết bị di động cho phép mọi người phát trực tiếp trên các thiết bị di động của họ cũng có mức tăng ấn tượngtrong thời gian diễn ra World Cup.

Tại Mỹ, các ứng dụng từ Telemundo Deportes, FOX Sports GO và FOX Sports xếp thứ nhất, thứ hai và thứ ba (tương ứng) cho băng thông trung bình trên mỗi người dùng, trong khi ba ứng dụng đó cũng là người mới tham gia vào 10 ứng dụng hàng đầu theo tổng thời gian so sánh đến 3 tuần trực tiếp trước sự kiện.

Trong khi đó, ở Anh, mọi người dành hơn 6 triệu giờ bằng cách sử dụng 10 ứng dụng thể thao hàng đầu trên Android trong 3 tuần đầu tiên của World Cup – tăng 65% so với 3 tuần trước khi bắt đầu sự kiện.

Nói lên những
con số Những con số mới nhất từ ​​GlobalWebIndex cho thấy việc sử dụng các lệnh thoại và tìm kiếm bằng giọng nói đang lan rộng khắp thế giới, với tỷ lệ sử dụng cao nhất ở châu Á.

Gần một nửa số người dùng internet ở hai nước lớn nhất thế giới – Trung Quốc và Ấn Độ – báo cáo sử dụng giao diện thoại trong tháng qua, mặc dù Indonesia đứng đầu bảng xếp hạng toàn cầu, ở mức 49%.

Những người trẻ tuổi có nhiều khả năng sử dụng giọng nói hơn, với 45% người dùng internet trên thế giới trong độ tuổi từ 16 đến 24 cho biết họ đã sử dụng giao diện thoại vào tháng trước, so với chỉ 17% từ 55 đến 64 tuổi.

Trung bình toàn cầu đã tăng lên hơn 37%, nhưng mọi thứ khác nhau đáng kể giữa các quốc gia và chỉ có 1 trong 8 người dùng internet ở Nhật Bản – 13% – nói rằng họ đã sử dụng lệnh tìm kiếm bằng giọng nói hoặc giọng nói trong 30 ngày qua.

Giải thích của tôi về những con số toàn cầu này là các tiêu chuẩn văn hóa vẫn đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định xem mọi người có cảm thấy thoải mái khi sử dụng giao diện thoại hay không, đặc biệt là ở những nơi công cộng.

Ví dụ, người đi lại điển hình của Nhật Bản có thể cảm thấy không thoải mái khi sử dụng giao diện thoại trên phương tiện công cộng, vì hầu hết các nhà khai thác vận tải vẫn cấm du khách thực hiện cuộc gọi thoại để tránh làm phiền các hành khách khác.

Tuy nhiên, tình hình có thể khá khác ở Trung Quốc, nơi mà xu hướng sử dụng giọng nói trên các nền tảng xã hội như WeChin (Weixin) có nghĩa là hầu hết mọi người hiện đang sử dụng để nói ‘với’ thiết bị của họ trước công chúng – thường là nhiều lần mỗi ngày.

Thói quen cá nhân cũng có thể đóng một vai trò quá, với những người đã sử dụng giao diện dựa trên văn bản trong nhiều năm nhiều khả năng chống lại việc chuyển sang giọng nói do quán tính tâm lý.

Tuy nhiên, với tất cả các công ty internet lớn nhất thế giới – Google, Facebook, Apple, Amazon, Tencent và Baidu – tất cả đều được lồng tiếng vào các dịch vụ, ứng dụng và thiết bị mới nhất của họ, có khả năng chúng ta sẽ thấy việc sử dụng giọng nói giao diện tăng đều đặn trên toàn thế giới trong những tháng tới.

YouTube tăng
Facebook vẫn thống trị bối cảnh truyền thông xã hội, với công ty báo cáo 2,2 tỷ * người dùng hoạt động trên nền tảng ‘cốt lõi’ trong bản phát hành thu nhập mới nhất của họ.

Con số này tăng 67 triệu – tương đương 3% so với quý trước , điều này càng đáng chú ý hơn khi chúng ta xem xét những thách thức mà Facebook đã trải qua trong ba tháng qua.

Tuy nhiên, YouTube dường như đang thu hẹp khoảng cách, với các tuyên bố mới nhất của công ty cho thấy nền tảng hiện có hơn 1,9 tỷ người dùng đang hoạt động trên toàn thế giới.

Instagram đã đạt được rất nhiều bảo hiểm trong những tuần gần đây để thông báo rằng nó bây giờ là “một cộng đồng hơn 1 tỷ”, nhưng sau đó công ty đã làm rõrằng điều này đại diện cho các tài khoản đang hoạt động, không phải người dùng hoạt động.

Dữ liệu mới nhất từ ​​các công cụ quảng cáo của Facebook cho thấy các nhà tiếp thị có khả năng tiếp cận được hơn 2 tỷ người trên Facebook, so với 844 triệu người thông qua Instagram.

Phân tích gần hơn về những con số mới nhất này xác nhận sự gia tăng ổn định trong độ tuổi trung bình của người dùng Facebook, với 34% khán giả quảng cáo của nền tảng hiện nay dưới 25 tuổi, so với 35% thời gian này ba tháng trước.

Twitter cũng đã thấy một số thay đổi đáng chú ý đối với khán giả quảng cáo của mình, có lẽ một phần là do việc hủy bỏ đáng kể 70 triệu tài khoản giả mạo mà công ty đã công bố trong những tuần gần đây.

Sự thay đổi lớn nhất đã được cân bằng về giới, với người dùng nam hiện chiếm 64% khán giả quảng cáo địa chỉ của nền tảng – tăng đáng kể so với mức báo cáo 57% lần này ba tháng trước.

Tuy nhiên, ‘hiệu chỉnh’ của Twitter đối với cơ sở người dùng dường như đã giảm tuổi trung bình của đối tượng quảng cáo, với người dùng dưới 25 tuổi hiện chiếm 1/3 tổng số, so với tỷ lệ 31% chúng tôi báo cáo trong quý 2.

LinkedIn đã chia sẻ số mới nhất của họ với chúng tôi cho báo cáo của quý này, cho chúng tôi biết rằng người dùng đã đăng ký hiện vượt quá 560 triệu.

Con số đó đại diện cho tổng số người dùng đã đăng ký, mặc dù ngược lại với người dùng hoạt động hàng tháng (MAUs) mà chúng tôi báo cáo cho nhiều nền tảng khác.

LinkedIn không xuất bản dữ liệu MAU, nhưng những hiểu biết mới nhất từ ​​SimilarWeb cho thấy nền tảng web của LinkedIn thu hút gần 300 triệu khách truy cập mỗi tháng.

LinkedIn báo cáo rằng hơn 70% người dùng toàn cầu của họ đang ở bên ngoài Hoa Kỳ, với Ấn Độ tuyên bố vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng của người dùng đã đăng ký của nền tảng này.

Tuy nhiên, có lẽ thú vị hơn là số lượng người dùng đã đăng ký ở Trung Quốc.

LinkedIn vẫn là nền tảng xã hội phương Tây lớn duy nhất không bị chặn ở Trung Quốc, và số lượng người dùng địa phương của nó nhỏ so với tổng dân số, nhà tiếp thị và nhà tuyển dụng của nước này có thể sẽ quan tâm đến hồ sơ kinh tế của 41 triệu người dùng tại Trung Quốc .

Nhấp chuột vào quảng cáo trên Facebook có
lẽ là kết quả quan trọng nhất trong báo cáo của quý này liên quan đến sự sụt giảm đáng kể 20% trong sự tham gia quảng cáo trên Facebook.

Dữ liệu riêng của Facebook cho thấy người dùng toàn cầu điển hình giờ đây nhấp vào trung bình chỉ 8 quảng cáo mỗi tháng, giảm từ 10 nhấp chuột mà công ty đã báo cáo cách đây ba tháng.

Điều quan trọng cần lưu ý là thay đổi này chỉ liên quan đến hành vi của người dùng và không nhất thiết là dấu hiệu của bất kỳ thay đổi nào về thành công của quảng cáo trên Facebook. Quảng cáo trên Facebook có thể được sử dụng cho nhiều mục tiêu khác nhau – chẳng hạn như khả năng hiển thị và nhận thức – không yêu cầu người dùng nhấp vào quảng cáo để đạt được kết quả mong muốn.

Kết quả là, những thay đổi này có thể không ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của Facebook, nhưng các nhà quảng cáo và nhà đầu tư sẽ muốn theo dõi những con số này trong những tháng tới để xem liệu xu hướng này có phải là sự khởi đầu của sự sụt giảm liên tục hay không.

Phụ nữ vẫn nhấp vào nhiều quảng cáo hơn nam giới, nhưng họ nhấp vào trung bình 10 lần mỗi tháng hôm nay, so với 12 nhấp chuột mỗi tháng mà chúng tôi đã báo cáo lại vào tháng 4 .

Trong khi đó, nam giới chỉ nhấp 7 lần một tháng vào tháng 7 năm 2018, so với 9 lần nhấp chuột mỗi tháng mà chúng tôi đã báo cáo trong báo cáo Q2 của chúng tôi.

Câu chuyện này không chỉ là về quảng cáo, mặc dù; Dữ liệu của Facebook cũng cho thấy sự suy giảm trong các loại tương tác khác.

Người dùng toàn cầu điển hình ‘thích’ trung bình 10 bài đăng trong 30 ngày qua, giảm từ 11 bài đăng lần này ba tháng trước.

Tương tự, số lần người dùng Facebook bình luận bình luận trên bài viết cũng đã giảm, từ 5 lần mỗi tháng trở lại vào tháng 4, chỉ còn 4 bình luận mỗi tháng ngày hôm nay.

Sự suy giảm này được phản ánh trong những phát hiện mới nhất từ Locowise , với dữ liệu mới nhất của công ty nghe xã hội cho thấy mức độ tham gia Facebook trung bình trên tất cả các loại bài đăng – không phải trả tiền và đã trả – đã giảm 4% trong ba tháng qua.

Có thể có nhiều lý do khác nhau khiến cho sự tham gia của Facebook đã giảm rất nhiều trong quý vừa qua.

Thật hấp dẫn khi suy đoán rằng sự sụt giảm này có thể là kết quả của sự sụt giảm từ vụ Analytica của Cambridge, nhưng với Locowise báo cáo rằng 27% trang sử dụng quảng cáo Facebook trong quý 2 so với ba tháng đầu năm 2018 , dường như không chắc rằng Cambridge Analytica là một yếu tố quan trọng.

Nó cũng có thể là trường hợp các nhà quảng cáo đã thay đổi cách thức mà họ sử dụng quảng cáo trên Facebook và giờ đây họ quan tâm nhiều hơn đến việc nâng cao nhận thức đơn giản hơn là tạo ra một số loại tương tác (nhấp chuột). Tuy nhiên, có vẻ như không chắc rằng một số lượng đủ các nhà quảng cáo sẽ thay đổi hành vi của họ cùng một lúc để kích hoạt mức thay đổi này ở cấp độ toàn cầu.

Trong thực tế, có khả năng là nhiều yếu tố khác nhau đã kết hợp để gây ra thay đổi này. Ngay cả một cái gì đó đơn giản như những nỗ lực riêng của Facebook để tái tập trung các Newsfeed có thể đã đóng một vai trò.

Sự sụt giảm này có thể chỉ đơn giản là ‘biến thể theo mùa’ và có khả năng chúng tôi sẽ thấy các nhấp chuột quảng cáo tăng trở lại trong những tuần tới.

Bất kể nguyên nhân nào, những phát hiện mới nhất này là lời nhắc nhở kịp thời cho các nhà tiếp thị: trang Facebook của bạn có thể là ‘của bạn’, nhưng bạn vẫn chỉ thuê người xem.

Lời khuyên của tôi : hãy cẩn thận để trở nên quá phụ thuộc vào bất kỳ nền tảng hoặc kênh nào và luôn cố gắng duy trì chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh khi phân phối nội dung – đặc biệt là trên truyền thông xã hội.

Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về sự tham gia của Facebook trên toàn thế giới, hãy tìm hiểu về nghiên cứu chuyên sâu, riêng biệt của tôi về các nhân vật theo từng quốc gia đằng sau câu chuyện này trong vài ngày tới.

Kết nối thông minh hơn
Dữ liệu mới nhất từ GSMA Intelligence và Báo cáo di động của Ericsson cho thấy hiện có hơn 5,3 tỷ điện thoại thông minh đang được sử dụng trên khắp thế giới, chiếm hơn 60% tất cả các kết nối di động.

Tuy nhiên, do tổng số người dùng thiết bị di động duy nhất trên toàn thế giới chỉ là 5,1 tỷ, rõ ràng là số lượng người dùng di động ngày càng tăng hiện sử dụng từ 2 điện thoại thông minh trở lên.

Mặc dù ngày càng nhiều người chia hoạt động của họ trên nhiều thiết bị, lượng dữ liệu được tiêu thụ trên mỗi thiết bị tiếp tục tăng, với điện thoại thông minh trung bình hiện tiêu thụ 3,4 GB dữ liệu di động mỗi tháng.

Chúng tôi cũng đang chi tiêu nhiều hơn cho các ứng dụng cho các thiết bị thông minh của mình. Dữ liệu mới nhất từ ​​App Annie cho thấy người dùng điện thoại thông minh trên thế giới đã chi 18,5 tỷ USD cho ứng dụng trên thiết bị di động trong ba tháng từ tháng 4 đến tháng 6, tương đương với doanh thu trung bình trên mỗi chiếc điện thoại là 3,48 USD.

App Annie báo cáo rằng tổng số ứng dụng được tải xuống trong quý 2 năm 2018 là hơn 28 tỷ đồng, có nghĩa là người dùng điện thoại thông minh toàn cầu trung bình đã tải xuống ít nhất 5 ứng dụng mới trong ba tháng qua.

Sự tăng trưởng này tiếp tục được thúc đẩy bởi việc tải xuống ở các nước đang phát triển, với App Annie lưu ý rằng người dùng ở Ấn Độ và Indonesia đã đóng vai trò quan trọng.

Mặc dù đã thống trị bảng xếp hạng người dùng truyền thông xã hội trên toàn cầu, Facebook vẫn tiếp tục xếp hạng ứng dụng di động hàng đầu của App Annie bằng các lượt tải xuống mới, với các ứng dụng khác nhau của công ty chiếm 4 trong số 5 ứng dụng được tải xuống nhiều nhất vào tháng 6 năm 2018.

Trò chơi chiếm hầu hết các xếp hạng ứng dụng dành cho thiết bị di động của App Annie theo doanh thu, mặc dù Netflix và Tinder là ngoại lệ đáng chú ý đối với phần dưới cùng của bảng xếp hạng top 10 của công ty trong tháng Sáu.

Người dùng iOS có xu hướng chi tiêu nhiều hơn trung bình so với người dùng Android, mặc dù số tiền chi tiêu thay đổi đáng kể theo quốc gia.

Để kỷ niệm 10 năm của App Store, Sensor Tower đã công bố xếp hạng các quốc gia theo chi tiêu bình quân đầu người trong 5 năm từ 2012 đến 2017.

Nhật Bản đứng đầu bảng xếp hạng này với tỷ suất lợi nhuận đáng kể, với chi tiêu bình quân đầu người gần gấp đôi so với Úc thứ hai, và gấp hơn 3 lần so với Canada thứ tám.

Ở cấp độ rộng hơn, Android đã mở rộng lãnh đạo của mình trên iOS, với StatCounter báo cáo rằng hệ điều hành do Alphabet sở hữu hiện chịu trách nhiệm cho 77% tất cả các yêu cầu trang web từ thiết bị di động.

Kết hợp, Android và iOS hiện chiếm gần 96% thị trường di động toàn cầu.

Chia tay những suy nghĩ
Trong khi niềm tin và sự riêng tư vẫn chủ đề quan trọng trong giới truyền thông, dường như hầu hết người dùng hàng ngày tiếp tục thấy nhiều lợi ích hơn so với rủi ro trong việc sử dụng các thiết bị và dịch vụ kết nối.

Chưa có dấu hiệu rõ ràng nào cho thấy những câu chuyện này đã tác động đáng kể đến sở thích hoặc hành vi của con người, và khi chúng tôi đi vào nửa cuối năm, có vẻ như năm 2018 sẽ là một năm tăng trưởng nổi bật trong mọi thứ kỹ thuật số.

Nếu bạn muốn tìm hiểu tất cả các báo cáo trước đây của chúng tôi, cũng như ảnh quốc gia mới nhất cho 239 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, chỉ cần nhấp vào đây .

* Lưu ý rằng chúng tôi đã thay đổi phương pháp chúng tôi sử dụng để báo cáo người dùng hoạt động hàng tháng cho Facebook kể từ báo cáo Q1 của chúng tôi, vì vậy số người dùng Facebook trên biểu đồ này sẽ không thể so sánh trực tiếp với những người chúng tôi đã báo cáo trong các phiên bản trước.