Sau khi ra mắt báo cáo Xã hội, Kỹ thuật số và Điện thoại di động ở châu Á trong khu vực của chúng tôi tuần trước, hôm nay chúng tôi rất vui mừng khởi chạy loạt báo cáo của chúng tôi ở các quốc gia riêng lẻ.

Báo cáo đầu tiên bao gồm một trong những thị trường hấp dẫn nhất của châu Á: Việt Nam .

Với dân số vượt quá 90 triệu và một nền kinh tế đã tăng 5,4% trong quý 3 năm nay, Việt Nam là cơ hội lớn cho các thương hiệu trên toàn thế giới.

Cảnh quan xã hội, kỹ thuật số và di động của đất nước đang phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc, với người dùng internet trong nước tăng 5% kể từ báo cáo cuối cùng của chúng tôi về quốc gia vào cuối năm 2011 .

Các số liệu chính trong báo cáo mới này bao gồm:

  • Gần 31 triệu người dùng internet, đại diện cho sự xâm nhập của 34% ;
  • Hơn 8,5 triệu người dùng phương tiện truyền thông xã hội, nhưng mức thâm nhập chỉ 9% cho thấy tiềm năng tăng trưởng nhanh hơn;
  • Một số lượng lớn 129 triệu thuê bao di động, đại diện cho sự xâm nhập của 139%;
  • 19 triệu người dùng internet di động, tương đương với mức thâm nhập khoảng 21% .

Như những con số trên cho thấy, điện thoại tính năng vẫn thống trị phong cảnh di động của Việt Nam, nhưng việc sử dụng điện thoại thông minh chắc chắn đang tăng lên.

Chúng tôi cũng ghi nhận số lượng đăng ký trên thiết bị di động giảm kể từ báo cáo mới nhất của chúng tôi, nhưng mức độ thâm nhập đăng ký vẫn ở mức 139%, điều này có thể phản ánh sự hợp nhất đối với một đăng ký hoạt động trên mỗi người dùng thay vì giảm sử dụng thiết bị di động.

Tuy nhiên, sự thay đổi lớn nhất trong bối cảnh kỹ thuật số của đất nước trong năm nay là sự thay đổi quyền lực trong truyền thông xã hội. Chỉ mới 12 tháng trước, chỉ có 2,9 triệu người dùng Facebook ở Việt Nam; hôm nay, có hơn 8,5 triệu – tăng trưởng gần 200% .

Thật đáng ngạc nhiên, dữ liệu từ chính Facebook cho thấy rằng cơ sở người dùng của mạng trong nước đã tăng 500.000 trong 2 tuần qua. Dữ liệu này được sao lưu bởi các chuyên gia về số liệu của Facebook , SocialBakers , người trình bày biểu đồ ấn tượng sau:

Mặc dù tăng đột biến như thế này có nhiều khả năng phản ánh một sự điều chỉnh trong dữ liệu của Facebook hơn là một thay đổi thực tế trong một ngày, nhưng những con số mới này vẫn còn đáng kể.

Chúng tôi cũng đã nghe một số báo cáo cho rằng một số hạn chế của Việt Nam trên Facebook đã được dỡ bỏ gần đây, vì vậy sự tăng trưởng gần đây của Facebook có thể thực sự khá ấn tượng, vì cư dân mạng địa phương nhận ra họ có thể truy cập dễ dàng hơn vào mạng phổ biến nhất trên thế giới.

Nó không chỉ là tốc độ của sự tăng trưởng này là quan trọng mặc dù.

Cho đến tuần trước (và thực sự như chúng tôi đã báo cáo trong báo cáo khu vực của chúng tôi chỉ vài ngày trước), nhà lãnh đạo trong bối cảnh truyền thông xã hội của nước này là Zing mạng địa phương , với khoảng 8,2 triệu người dùng.

Mặc dù số lượng người dùng chính thức mới nhất cho Zing là một vài tháng tuổi và người dùng thực tế có thể đã tăng lên, dường như Facebook đã chiếm vị trí số 1 tại Việt Nam, có nghĩa là nó có thể là một bước tiến gần hơn với nhiệm vụ thống trị thế giới. phiên bản sửa đổi của Bản đồ mạng xã hội châu Á của chúng tôi cho thấy:

Tuy nhiên, có một bằng chứng cho thấy rằng sự quan tâm đến Zing cũng đã tăng trở lại trong vài ngày qua, khi biểu đồ Google Trends bên dưới nổi bật. Lưu ý sự tăng mạnh về phía bên tay phải, cho thấy Zing hiện đang có lưu lượng truy cập tìm kiếm lớn nhất trong 12 tháng qua:

Chúng tôi vẫn đang chờ đợi phản hồi từ một đại diện tại Zing để biết thêm số lượng người dùng cập nhật, nhưng dù sao thì có vẻ như cảnh xã hội Việt Nam chắc chắn đang hotting lên.

Và cho rằng gần 4 trong số 5 người sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam đã ‘Thích’ hoặc theo một thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội, chúng ta sẽ chú ý đến những thứ tiến triển trong những tuần và tháng tới.